» Thay đổi 6 thủ tục hành chính về sử dụng hóa đơn đặt in -Phần mềm kế toán Totalsoft

Thay đổi 6 thủ tục hành chính về sử dụng hóa đơn đặt in

Ngày 04/12/2017

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 2378/QĐ-BTC công bố 6 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực quản lý thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của mình.

Cắt giảm thủ tục hành chính trong lĩnh thuế. Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Tài chính sửa đổi, thay thế 3 TTHC về hóa đơn đặt in thuộc chức năng quản lý cấp Cục Thuế; 3 TTHC về hóa đơn đặt in thuộc chức năng quản lý cấp Chi cục Thuế.

Đơn cử, đối với thủ tục Đề nghị sử dụng hóa đơn tự in, đặt in cấp Chi cục Thuế được hướng dẫn như sau: Người nộp thuế thuộc đối tượng được tạo hóa đơn tự in, đặt in phải có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in gửi đến cơ quan thuế (CQT).

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại CQT, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận, ghi thời gian nhận, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ và ghi vào sổ văn thư.

Hồ sơ được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư.

Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in, đặt in theo mẫu tại Điểm 3.14, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC.

Chi cục thuế giải quyết sau 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

Quyết định 2378/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 12/6/2017 và sửa đổi, thay thế TTHC tại Quyết định 1500/QĐ-BTC ngày 30/6/2016./.

👌Cấp bản quyền cho doanh nghiệp siêu nhỏ dưới 300 chứng từ /năm
💥LINK tải phần mềm : http://bit.ly/2sPlLoR
LINK VIDEO HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT : http://bit.ly/2sPyFTC
🎉LINK Video giới thiệu tiện ích phần mèm : http://bit.ly/2xxd89n
🌟Like page https://www.facebook.com/totalsoft.jscvietnam/ theo dõi làm phần mềm
LIÊN HỆ : 0948137333 ĐỂ CÀI ĐẶT